โปรแกรม “WORRY FREE ขับขี่ปลอดภัย”
โปรแกรม “WORRY FREE ขับขี่ปลอดภัย”
สิทธิ์การรับประกัน “Worry Free ขับขี่ปลอดภัย” สามารถใช้สำหรับยาง ทุกรุ่น ของ บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษนี้ เมื่อซื้อยาง ครบ 4 เส้น และลงทะเบียนผ่านทาง QR Code, ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 02-305-8585 หรือ ผ่านเว็ปไซต์ http://www.goodyear.co.th/wfa เท่านั้น ขั้นตอนการลงทะเบียนสำหรับลูกค้าโปรดตรวจสอบที่ท้ายเอกสารนี้
รายละเอียดของโปรแกรม
- การรับประกันความพึงพอใจ 14 วันนับแต่วันที่ซื้อ (14 Days Satisfaction Warranty)
กรณีที่ลูกค้าที่ซื้อยางกู๊ดเยียร์ และไม่พึงพอใจ ภายใน 14 วัน สามารถเปลี่ยนเป็นส่วนลด ในการซื้อยางกู๊ดเยียร์เส้นใหม่ ได้ทันที (ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดไม่ว่ากรณีใด ๆ)
หมายเหตุ ลูกค้าต้องมีใบเสร็จรับเงินเป็นหลักฐานเพื่อใช้สิทธิการรับประกันความพึงพอใจ 14 วันนับแต่วันที่ซื้อนี้ หากไม่มีใบเสร็จรับเงิน บริษัทขอสงวนสิทธิยกเลิกการรับประกันในส่วนนี้
- รับประกันเปลี่ยนยางฟรี 90 วัน (90-day Free Tyre Replacement) หรือ 180 วัน (180-day Free Tyre Replacement) เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ**
เมื่อเปลี่ยนยางใหม่ 4 เส้น ตั้งแต่วันนี้ ให้คุณขับขี่ปลอดภัย มั่นใจไปกับ กู๊ดเยียร์ กับทุกเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ไม่ว่าจะเป็นยางบาด บวม แตก หรือโดนตำ ไม่ว่าด้วยสาเหตุอันใดในการ ขับขี่ รับประกันเปลี่ยนให้ฟรีทันทีภายใต้เงื่อนไขการรับประกัน สำหรับการเกิดเหตุภายใน 90 วัน หรือ 180 วัน** นับตั้งแต่วันที่ซื้อยางรถยนต์จากตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ
เงื่อนไขการรับประกัน
- การรับประกันยางชำรุด 90 วัน หรือ 180 วัน** ครอบคลุมยางชำรุดทั้งที่เกิดจากการใช้งานตามปกติ เช่น ยางโดนของมีคม บาดหรือตำจนไม่สามารถซ่อมแซมได้ แก้มยางบวมจากการกระแทก ตกหลุมอย่างแรง เบียดฟุตบาธ ยางปริแตก ร่อน ฯลฯ (ในกรณียางถูกของมีคมตำแต่ สามารถปะได้ ทางผู้ใช้งาน จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม ซึ่งในกรณี บาดแผลใหญ่ จนไม่สามารถทำการปะหรือ ซ่อมแซมได้ ทางบริษัทฯ จะทำการเปลี่ยนเส้นใหม่)
- เมื่อเปลี่ยนยาง 4 เส้น (ต่อรถ 1 คัน ใน 1 ใบเสร็จ) ของ กู๊ดเยียร์ เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2562เป็นต้นไป โดยทางบริษัทฯ จะทำการ รับประกันยาง ชำรุด 90 วัน หรือ 180 วัน** นับตั้งแต่วันที่ระบุในใบเสร็จรับเงิน เท่านั้น โดยทางบริษัทฯ จะเปลี่ยนยางให้สูงสุด 4 เส้น ต่อ 1 ใบเสร็จรับเงิน ภายในระยะเวลารับประกันยาง 90 วัน หรือ 180 วัน**
- การเคลมยางในการรับประกันนี้ ผู้ขอรับประกันจะต้องนำยางที่เสียหายมาแสดงต่อร้านค้าที่ท่านซื้อยาง และต้องแนบใบเสร็จรับเงิน เพื่อการตรวจสอบข้อมูลยาง (ยี่ห้อ/รุ่น/ขนาด) และ ข้อมูลรถ (ยี่ห้อ / รุ่นรถ / ทะเบียนรถ) ให้ตรงกับข้อมูลที่ระบุไว้ใน ใบเสร็จรับเงิน และในการลงทะเบียน หากข้อมูลในการลงทะเบียน ไม่ตรงกัน หรือไม่สามารถ ตรวจสอบ ข้อมูลดังกล่าวได้ ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ ในการยกเลิกการรับประกัน
- การเปลี่ยนยางเส้นใหม่ บริษัทฯ จะเปลี่ยนยาง ยี่ห้อ รุ่น และ ขนาด เดียวกัน กับยางเดิมที่ชำรุด ยกเว้น กรณีไม่มียางรุ่น ยี่ห้อ และ ขนาดเดิม ทางบริษัทฯ จะใช้ยาง ยี่ห้อ หรือ รุ่นอื่นทดแทน และ หากยางใหม่ มีราคาสูงกว่า ผู้ขอรับประกันจะต้องจ่ายเงินส่วนต่างที่เกิดขึ้น โดยคิดจากราคา ณ วันที่เปลี่ยนยางใหม่ กรณียาง ชำรุด และมีการเปลี่ยนยางเส้นใหม่ ระยะการรับประกัน 90 วัน หรือ 180 วัน** ยังคงนับจากวันที่ใน ใบเสร็จรับเงิน
- การเปลี่ยนยางเส้นใหม่ไม่รวมถึงค่าบริการ ถอดและใส่ล้อรวมถึงค่าบริการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ และเติมลม ยางไนโตรเจน โดยผู้ขอรับประกันจะต้องทิ้งยางที่ชำรุดไว้ ให้ กับทางตัวแทนจำหน่าย เพื่อส่งคืนให้กับ ทางบริษัทฯ
สำหรับ ยางเส้นที่ชำรุดและได้รับการรับประกันและเปลี่ยนยางเส้นใหม่ไปแล้วยางเส้นที่ชำรุดจะตกเป็นสมบัติของ กู๊ดเยียร์ ทันที และผู้ขอรับประกันจะไม่สามารถเรียกร้องขอรับคืนได้
การรับประกันนี้ ไม่ครอบคลุมในกรณี ดังนี้
- ความพึงพอใจในสินค้า เช่น เสียงของยาง ความแข็งหรือนิ่มของยาง
- ขนาดยาง รุ่นยาง ไม่ตรงกับการใช้งาน หรือ ไม่เหมาะสมกับตัวรถ
- การใช้งานที่ผิดประเภท หรือใช้เพื่อการแข่งขัน
- ผู้ซื้อที่ไม่ได้ลงทะเบียน
- มีการเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์หรือการครอบครองจากผู้ซื้อรายเดิม
เงื่อนไขและข้อจำกัด
- การรับประกันนี้ ไม่ครอบคลุมความเสียหายของกระทะล้อ ล้อแม็กซ์ หรือ อะไหล่เกี่ยวเนื่องอื่น ๆ และ ไม่ครอบคลุมถึง อุบัติเหตุ ความเสียหาย ต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงการบาดเจ็บของผู้ใช้สินค้า ดังกล่าว
- ในกรณีหากยางชำรุดและผู้ขอรับประกันได้เปลี่ยนยางเส้นใหม่มาจากที่อื่นแล้ว ผู้ขอรับประกันจะต้อง นำยางที่ชำรุดมาให้ทางเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับการแต่งตั้งของทาง บมจ. กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เพื่อทำการตรวจสอบ โดยหากทางบริษัทฯ ตรวจสอบแล้วตรงตามเงื่อนไขที่กำหนด ทางบริษัทฯ จะทำการเคลมเป็นยางเส้นใหม่ให้
- บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการตรวจสอบสาเหตุของการชำรุดเสียหายของ ผลิตภัณฑ์ ยางรถยนต์ ก่อนที่จะทำการชดเชย
- บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่ทำการเปลี่ยนยางเส้นใหม่ให้ ในกรณีที่ทางบริษัทฯ ได้ตรวจสอบยางที่ชำรุด ดังกล่าวและพบว่า การชำรุดของยางที่ขอรับประกันเกิดจากความตั้งใจ หรือ จงใจจากผู้ใช้งาน หรือตัวแทนจำหน่ายให้ เกิดความเสียหายดังกล่าว
- บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการชี้ขาดผลการตรวจสอบยางชำรุด และเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข การรับประกันนี้โดยมิต้องแจ้ง ให้ทราบล่วงหน้า
- ทางบริษัทฯ จะดำเนินการตามกฎหมายหากทำการตรวจสอบและพบว่าร้านค้า รวมถึง ตัวแทนจำหน่าย ได้ทำการทุจริตเพื่อให้ทางบริษัทฯ เกิดความเสียหายจากนโยบายการรับประกันดังกล่าว
โปรดลงทะเบียนรับประกัน ให้ครบถ้วนและตามความเป็นจริงเท่านั้น มิฉะนั้น การรับประกัน จะเป็นโมฆะ และ ไม่มีผลบังคับใช้
**รับประกันเปลี่ยนยางฟรี 180 วัน เฉพาะรุ่น Assurance Triplemax 2, Eagle F1 Directional 5, Eagle F1 Asymmetric ทุกรุ่น, Run On Flat ทุกรุ่น และ EfficientGrip ทุกรุ่น
- การรับประกันคุณภาพยางจากกระบวนการผลิต 5 ปี (5 Years Product Quality Warranty)
บริษัทรับประกันคุณภาพยางจากกระบวนการผลิตนับแต่วันที่ซื้อยางถึงวันที่ครบกำหนด หรือยางหมดสภาพการใช้งาน แล้วแต่กรณีใดเกิดขึ้นก่อน และข้อจำกัดการรับประกันคุณภาพ
ระยะเวลารับประกันเริ่มนับแต่วันที่ซื้อยาง โดยพิจารณาจากใบเสร็จรับเงิน หรือหลักฐานการซื้อเป็นหลัก หากไม่สามารถแสดงเอกสารดังกล่าวได้ บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์เริ่มนับจากวันที่ผลิตเป็นหลัก ยางหมดสภาพการใช้งาน หมายถึง การที่ยางทุกเส้นไม่ว่าจะผลิตเมื่อใดก็ตามที่สึกหรอจากการใช้งานตามปกติจน ถึงจุด Tread Wear Indicator
ข้อจำกัดของการรับประกันคุณภาพยางจากกระบวนการผลิต 5 ปี
กรณียางที่ท่านซื้อมีปัญหาจากสาเหตุดังต่อไปนี้
จะไม่อยู่ในขอบเขตการรับประกันคุณภาพยางจากกระบวนการผลิต 5 ปี
- การใช้ยางผิดประเภท หรือผิดวัตถุประสงค์ เช่น นำยางรถเก๋งไปใช้กับรถกระบะ การบรรทุกน้ำหนักเกินพิกัดความสามารถของยาง การนำยางไปใช้เพื่อการแข่งขันความเร็ว ฯลฯ
- การใส่วัสดุแปลกปลอมใด ๆ เข้าไปในยาง เช่น การใส่โฟมป้องกันการรั่วซึม ฯลฯ และรวมถึงยางที่ผ่านการปะ หรือซ่อมมาแล้ว หรือยางที่ถูกแก้ไข ดัดแปลงไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใด โดยมิได้เกิดจากบมจ. กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย)
- ยางที่มีการสึกผิดปกติของดอกยาง อันเนื่องมาจากความละเลยของเจ้าของรถ ในการตรวจเช็คและดูรักษาระบบช่วงล่าง การตั้งศูนย์ล้อ การตั้งมุมแคมเบอร์ มุมโทและแคสเตอร์ ถ่วงล้อ สลับยาง ฯลฯ ตามกำหนดเวลา
- เว้นแต่อยู่ในขอบเขตการ รับประกันเปลี่ยนยางฟรี 90 วัน (90-day Free Tyre Replacement) หรือ 180 วัน** (180-day Free Tyre Replacement) ความเสียหายของยางอันเนื่องมาจากการใช้งานหรืออุบัติเหตุเช่น ถูกของมีคมตำ หรือบาด การชนหรือการเสียดสี หรือกระแทกขอบถนน การตกหลุมอย่างแรง การเติมลมยาง ไม่ถูกต้องตามมาตรฐาน เช่น เติมลมยางอ่อนหรือแข็งเกินไป ฯลฯ
- การใช้กระทะล้อที่ไม่ได้มาตรฐานตามกำหนดหรือใช้กระทะล้อที่ชำรุด การถอด การใส่ยางผิดวิธี การใส่ยางผิดทิศทาง
- ความผิดปกติหรือสึกหรอของอุปกรณ์ช่วงล่างและระบบกันกระเทือนของรถ ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อการสึกหรอของยาง
- ความผิดปกติของรูปทรงของยางหรือการแตกลายงานบริเวณแก้มยางอันเนื่องมาจากการจอดรถไว้นาน โดยไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด
หมายเหตุ : ควรหมั่นตรวจสอบความดันลมยางให้อยู่ในค่ามาตรฐาน อย่างน้อยเดือนละครั้ง และสลับยางทุก 10,000 กม.
- บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง (Roadside Assistance Service)
บริการครอบคลุมกรณีรถเสีย / สตาร์ทไม่ติด / ยางแบน รถไม่สามารถขับเคลื่อนได้
สิทธิในการรับบริการช่วยเหลือรถเสีย ฉุกเฉิน ฟรี!
- ฟรี ! บริการช่าง ให้การช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
- ฟรี ! บริการยกเคลื่อนย้ายรถ ไปยังจุดหมายที่ท่านต้องการ ในระยะทาง 20 กม. ( ส่วนที่เกิน 20 กม. คิดค่าบริการเพิ่ม กม.ละ 25 บาท) ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
- ฟรี ! บริการจัดหารถเช่าเพื่อใช้งานทดแทน โดยผู้เรียกใช้บริการเป็นผู้รับผิดชอบค่าเช่ารถด้วยตนเอง
ลืมกุญแจไว้ในรถ
- ฟรี ! บริการรับกุญแจสำรอง จากสถานที่รับกุญแจสำรอง จนถึงที่จอดรถในระยะ 20 กม. (ส่วนที่เกิน 20 กม. คิดค่าบริการเพิ่ม กม.ละ 25 บาท) ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
- ฟรี ! บริการจัดหาช่างกุญแจนอกสถานที่ ไปยังจุดที่รถจอด โดยผู้เรียกใช้บริการ เป็นผู้รับผิดชอบค่าบริการช่างกุญแจด้วยตนเอง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
น้ำมันหมด
- ฟรี ! บริการเติมน้ำมัน ในจำนวนเท่าที่จำเป็นเพื่อให้เดินทางไปยัง สถานีบริการน้ำมันที่ใกล้เคียงที่สุด (ฟรี น้ำมัน ไม่เกิน 5 ลิตร ในระยะเวลา 1 ปี)
ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ที่เรียกบริการ ส่วนเกิน 5 ลิตร ผู้เรียกใช้บริการเป็นผู้รับผิดชอบค่าน้ำมันด้วยตนเอง
หมายเหตุ:
- การบริการเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด
- บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข และระยะเวลาในการให้บริการ โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
- การเรียกใช้บริการฉุกเฉินที่ผิดเงื่อนไข หรือ ข้อกำหนดนี้ ผู้ใช้บริการจะต้องรับผิดชอบค่าบริการ ค่าใช้จ่ายด้วยตนเอง
- ไม่รวมกรณี เกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุ
- สิทธิพิเศษนี้เฉพาะลูกค้าที่ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิเท่านั้น
- เมื่อซื้อยาง กู๊ดเยียร์ จำนวน 4 เส้น ที่ร้านค้าทั่วไปจะได้รับบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 1 ปี
- สิทธิพิเศษสำหรับร้านกู๊ดเยียร์ออโต้แคร์ เมื่อซื้อยาง กู๊ดเยียร์ จำนวน 4 เส้น จะได้รับบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 2 ปี
ขั้นตอนการลงทะเบียนสำหรับโปรแกรม “WORRY FREE ขับขี่ปลอดภัย” สำหรับลูกค้า
- ลงทะเบียนผ่านทางสแกน QR Code
- ลงทะเบียนผ่านทางศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 02-305-8585
- ลงทะเบียน ผ่านเว็ปไซต์ http://www.goodyear.co.th/wfa
- ศูนย์บริการ กู๊ดเยียร์ จะเก็บข้อมูลเพื่อทำการลงทะเบียนในระบบ ซึ่งครอบคลุมสิทธิ์การรับประกันคุณภาพยาง 5 ปี
- ระยะเวลาในการรับสิทธิประกัน Worry Free จะนับจากวันที่ซื้อสินค้าเท่านั้น โดยพิจารณาจากหลักฐานใบเสร็จรับเงินเป็นสำคัญ
*ลูกค้าจะได้รับสิทธิประกัน “WORRY FREE ขับขี่ปลอดภัย” ครบทั้งหมด เมื่อลงทะเบียนตามขั้นตอนการลงทะเบียน*
ช่องทางติดต่อเพื่อยื่นเรื่องขอรับการชดเชย
ท่านสามารถยื่นเรื่องขอรับการชดเชยที่ร้านตัวแทนจำหน่ายที่ท่านซื้อยาง ได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้
- นำยางเส้นที่เกิดความเสียหาย พร้อมกับใบเสร็จรับเงิน และเอกสารต่าง ๆ ที่ระบุไว้ในข้อ 2 มอบให้แก่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเพื่อดำเนินการขอรับการชดเชย
- เอกสารประกอบการยื่นเรื่องรับการชดเชย ได้แก่
2.1 สำเนาทะเบียนรถ (เลขทะเบียนรถตรงกับที่ระบุไว้ในการลงทะเบียนรับประกัน) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง2.2 สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาใบอนุญาตขับขี่ของเจ้าของรถ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
หมายเหตุ : ยางเส้นที่เกิดความเสียหาย พร้อมเอกสารประกอบต้องครบถ้วน มิฉะนั้นจะไม่ได้รับการพิจารณาชดเชยตามนโยบาย
- ร้านตัวแทนจำหน่ายจะดำเนินการส่งยางพร้อมเอกสารข้างต้นให้ บมจ. กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และแจ้งผลการพิจารณาชดเชยภายใน 30 วันทำการนับจากวันที่บริษัทฯ ได้รับยางเส้นที่มีปัญหาและเอกสารประกอบที่มีรายละเอียดถูกต้องและครบถ้วน