กู๊ดเยียร์ เปิดตัวยางกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ (Wrangler TripleMax) ยางรุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับรถ SUV ขนาดกลางและกระบะยกสูง ยางกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์นี้ มีสมรรถนะการเบรกที่ดีเยี่ยม1 ซึ่งทำให้เบรกได้สั้นลง โดยเฉพาะบนถนนเปียก และยังทนต่อทุกสภาพถนน ให้ประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยกว่า และเพลิดเพลินกว่า
ตลาดรถ SUV ขนาดกลางเป็นตลาดที่มีการเติบโตรุดหน้า และคาดว่าจะมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้น กู๊ดเยียร์จึงมุ่งมั่นที่จะคิดค้นนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อมอบผลิตภัณฑ์ที่มีสมรรถนะสูงแก่ลูกค้า การผลิตยางที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคเป็นหัวใจสำคัญของนวัตกรรมยางกู๊ดเยียร์ ยางกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ จึงถูกสร้างขึ้นมาโดยคำนึงถึงความปลอดภัยมากขึ้น และยังสร้างความมั่นใจให้กับทุกครอบครัว ในทุก ๆ สภาพถนน กู๊ดเยียร์ได้พัฒนายางรุ่นกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ โดยใช้เทคโนโลยีไฮโดรกริป (HYDROGRIP Technology®) นวัตกรรมการดีไซน์หน้ายาง ให้มีโครงสร้างยางที่เหมาะสมและยังเพิ่มการยึดเกาะให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น สิ่งเหล่านี้จึงทำให้ยางมีระยะเบรกสั้นขึ้น
บนถนนเปียก อีกทั้งยังเสริมสมรรถนะให้ยางแข็งแกร่งยิ่งขึ้น
มร.ฟินบาร์ โอคอนเนอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กู๊ดเยียร์มีชื่อเสียงในด้านการคิดค้นนวัตกรรมเพื่อเสริมความปลอดภัยในการขับขี่ ที่โดดเด่นเหนือคู่แข่ง โดยเฉพาะสภาพถนนในประเทศไทยที่ต้องการยางที่สามารถรับได้กับทุกสภาวการณ์ ยางกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์
รุ่นใหม่นี้ ได้สะท้อนถึงปณิธานอันแน่วแน่ของกู๊ดเยียร์ ในการมอบความปลอดภัยและประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุดให้กับผู้ขับขี่และครอบครัว ด้วยสมรรถนะของยางที่รองรับการเบรกได้อย่างดีเยี่ยม บนพื้นถนนทั้งเปียกและแห้ง”
นวัตกรรมเทคโนโลยีไฮโดรกริป® ทำให้ยางมีคุณสมบัติที่เสริมสร้างสมรรถนะการเบรกที่เหนือกว่า[1]
การออกแบบหน้ายางและร่องยางของกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ มาพร้อมกับผิวสัมผัสกับพื้นถนนที่
กว้างขึ้น เพิ่มสมรรถนะการเบรกของยางที่มีดอกยางขนาดใหญ่แบบเพิ่มจำนวนเหลี่ยมกัด (Biting Edge)
ได้อย่างอุ่นใจ
นวัตกรรมเทคโนโลยีไฮโดรกริป (HYDROGRIP Technology®) สร้างความเหนือชั้นด้วยการลดระยะเบรกบนถนนเปียก
นวัตกรรมเทคโนโลยีไฮโดรกริป® มาพร้อมกับนวัตกรรมการออกแบบหน้ายางใหม่ที่เพิ่มประสิทธิภาพการ
ยึดเกาะด้วยหน้าสัมผัสถนนที่กว้างขึ้น เนื้อยางสัมผัสพื้นผิวถนนมากขึ้น อันเป็นปัจจัยที่พัฒนาสมรรถนะ
การเบรก ผ่านร่องเล็กบนยางและบล็อกไหล่ยางขนาดใหญ่ นอกจากนี้ ด้วยการออกแบบขอบของดอกยางขนาดใหญ่แบบเพิ่มจำนวนเหลี่ยมกัด (Biting Edge) พร้อมด้วยหน้าสัมผัสที่เหมาะสม พร้อมด้วยลายดอกยาง 5 แถว ที่ช่วยเพิ่มการกระจายตัวของแรงกดและเพิ่มหน้าสัมผัสกับพื้นถนน โพลีเมอร์สูตรพิเศษของดอกยาง
ยังได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัยจากการเบรกบนถนนเปียก ลดระยะเบรกบนถนนเปียกและถนนแห้ง คุณสมบัติอันโดดเด่นทั้งหมดนี้ ช่วยเสริมความปลอดภัยและความนุ่มนวลในการขับขี่ยิ่งขึ้น
นวัตกรรมเทคโนโลยีไฮโดรกริป (HYDROGRIP Technology®) คือการผสมผสานองค์ประกอบหลัก 3 ประการเข้าไว้ด้วยกัน:
- ประสิทธิภาพการเบรกที่เหนือชั้น1: นวัตกรรมเทคโนโลยีไฮโดรกริปที่ใช้กับยางรุ่นกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์
ทริปเปิ้ลแมกซ์นั้น มีการออกแบบขอบของดอกยางขนาดใหญ่แบบเพิ่มจำนวนเหลี่ยมกัด (Biting Edge)
เพื่อเพิ่มพื้นที่สัมผัสให้รองรับสภาพถนนที่ไม่เรียบ ช่วยเสริมสมรรถนะการเบรกและการยึดเกาะ ทั้งในสภาพพื้นที่เปียกและแห้ง - สมรรถนะบนถนนเปียก: นวัตกรรมเทคโนโลยีไฮโดรกริปที่ใช้กับยางรุ่นแรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์นั้น
ใช้โพลีเมอร์สูตรพิเศษในคอมปาวน์ของดอกยาง ที่ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพแบบอเนกประสงค์
เพื่อเพิ่มสมรรถนะการเบรกและการยึดเกาะให้รองรับได้ทั้งพื้นถนนที่เปียกและแห้ง - ทนทานต่อความเสียหายที่เกิดจากสภาพของถนน: ยางรุ่นแรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ มีริมการ์ด (Rim Flange Protector) ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนบนขอบยาง อันเกิดจากวัสดุแปลกปลอมหรือสิ่งกีดขวางต่าง ๆ
บนท้องถนนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อยางรถยนต์ได้
###
ขนาดของยางกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ที่มีจำหน่ายในไทย
ขนาดยาง | รับน้ำหนักสูงสุด (กก.) | รุ่นรถยนต์ | |
205/70R15 | 96H | 710 | Toyota Hilux Vigo, Foton MP-X |
215/70R15 | 98H | 750 | Isuzu D-Max, Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Mitsubishi Triton |
225/70R15 | 104H | 800 | Nissan Frontier, Jeep Cherokee |
235/70R15 | 103H | 875 | |
215/65R16 | 98H | 750 | Toyota Hilux Vigo, VW Caravelle |
215/70R16 | 100H | 800 | Ford Escape |
225/70R16 | 103H | 875 | Hyundai Santa Fé, Jeep Grand Cherokee |
235/60R16 | 100H | 800 | Chery Tiggo |
235/70R16 | 106H | 950 | Ford Escape, Jeep Cherokee, Range Rover, Mazda Tribute, |
245/70R16 | 107H | 975 | Isuzu D-Max, Chevrolet Corolado, Ford Trailblazer, Ford Ranger, Ford Everest, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton |
265/70R16 | 112H | 1,120 | Toyota Fortuner, Toyota Hilux Vigo, Mitsubishi Pajero Sport |
225/60R17 | 99V | 775 | Nissan X-Trail, Hyundai Tucson, Subaru Outback |
225/65R17 | 102V | 850 | Honda CR-V, Suzuki Grand Vitara |
235/60R17 | 102H | 850 | Chevrolet Captiva, Hyundai Starex, Kia Grand Canival |
235/65R17 | 108V | 1,000 | Audi Q5, Kia Sorento |
245/65R17 | 111H | 1,090 | Mitsubishi Pajero Sport |
255/65R17 | 110H | 1,060 | Isuzu D-Max, Mu-X |
265/65R17 | 112H | 1,120 | Toyota Fortuner, Toyota Hilux Vigo, Mitsubishi Pajero Sport, Ford Ranger, Mazda BT-50 Pro |
¹เมื่อเปรียบเทียบกับยางกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ เอชพี ออล เวทเทอร์ และ 2 คู่แข่งชั้นนำในตลาดซึ่งได้รับการทดสอบจากแผนกทดสอบยางของกู๊ดเยียร์ โดยใช้ยางขนาด 235/65R17 108H XL ที่ศูนย์ทดสอบ ณ เมืองลักเซมเบิร์ก เมื่อเดือนตุลาคม 2558